Review game Offline , Online , PC, Console, Mobile, VR

DEATH STRANDING- Có thực sự là một siêu phẩm?

0
  • Thể loại: Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng, Điện ảnh, Góc nhìn thứ ba, Người chơi đơn, Thế giới mở, Cốt truyện phong phú
  • Ngày phát hành: 14 tháng 7, 2020
  • Nhà sản xuất: KOJIMA PRODUCTIONS
  • Nhà xuất bản: 505 Game

Tựa game đầu tiên của Hideo Kojima sau khi rời khỏi nhà Konami đã để lại những bình luận và nhận xét cực kỳ trái chiều từ cộng đồng. Điều gì khiến Game này có ý kiến ​​như vậy?

Chắc hẳn trong chúng ta không còn quá xa lạ với tựa game Death Stranding đã để lại ít nhiều tranh cãi cho cộng đồng game thủ này. Một số cho rằng Game không như họ mong đợi, số còn lại cho rằng đây là bước khởi đầu cho bom tấn tiếp theo Hideo Kojima.

Nhịp độ của Game

Đầu tiên, chúng ta phải nhận ra rằng nhịp độ của Death Stranding khá chậm. Chắc chắn những game thủ yêu thích thể loại hành động hay đang mong chờ những pha di chuyển lén lút như Solid Snake trong game Metal Gear thì có lẽ đây sẽ không phải là game phù hợp với bạn.

Trong những chương đầu của Game, hầu hết những gì chúng ta cần làm chỉ là “giả lập Người giao hàng” nhưng bằng cách đi bộ qua những nơi rất xa. Đó là khoảng thời gian Hideo muốn chúng tôi hiểu được bối cảnh của Game với những thông tin chúng tôi thu thập được trong quá trình phân phối. Nhưng điều đó chắc chắn vẫn chưa đủ để bạn hiểu hết về bối cảnh thế giới của game, hay những định nghĩa khó hiểu như BT và BB hay Voidout….

Đây cũng có thể là dụng ý của Hideo Kojima muốn người chơi trải nghiệm cảm giác xoay quanh những bí ẩn mà Game mang lại. Death Stranding luôn tồn tại những bí ẩn chưa có lời giải đáp kể cả khi chúng ta kết thúc Game. Nếu bạn là người chú ý đến chi tiết và luôn thu thập những gì Game truyền đạt, bạn sẽ thấy Game này có một cốt truyện tuyệt vời. Tuy nhiên, Death Stranding có khởi đầu khá chậm nên sẽ không kìm được những game thủ thiếu kiên nhẫn.

Đồ họa được thiết kế tỉ mỉ

Điểm hấp dẫn của Death Stranding không chỉ nằm ở cốt truyện mà còn ở phần đồ họa trau chuốt. Môi trường trong game vô cùng chân thực, từ mặt nước bên bờ suối hay thảm rêu phong và điều khiến việc tái tạo trở nên nổi bật hơn cả chính là âm thanh môi trường trong game. Thế giới của game không rộng lớn và phong phú như các tựa game thế giới mở khác, nhưng các tòa nhà và thành phố trong game đã làm rất tốt điều đó. Hideo Kojima chọn Decima làm Game Engine lần này có lẽ là một sự lựa chọn đúng đắn vì nó phát huy hết những điểm mạnh mà Death Standing có, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. Decima được phát triển bởi Guerrilla Games (được gọi là Game Horizon: Zero Dawn) phát hành vào tháng 11 năm 2013 với tựa đề RIGS: Mechanized Combat League, sau đó được Supermassive Games sử dụng để phát triển Until Dawn và cuối cùng là Death. Stranding của Hideo Kojima Productions. Bạn có thể đã đọc nhiều bài đánh giá về Game này, nhưng chắc chắn không có gì để tự mình cảm nhận.

Điểm nhấn khiến Death Stranding trở nên nổi bật hơn nhiều game chính là dàn nhân vật Scan Model do dàn diễn viên cực kỳ nổi tiếng như Norman Reedus (The Walking Dead, Blade 2), Mads Mikkelsen (Hannibal, The Hunt), Léa Seydoux (Bond 24, Mission : Impossible – Ghost Protocol), diễn xuất của họ là điều không thể thiếu trong thành công của Death Stranding.

Cốt truyện không có nhiều nút thắt nhưng hấp dẫn

Death Stranding có thể không đặc sắc về lối chơi, nhưng chắc chắn cốt truyện đầy bí ẩn sẽ lôi cuốn bạn. Câu chuyện được kể bằng Cutscene chiếm phần lớn thời lượng của Game, cung cấp cho bạn nhiều thông tin trong cuộc hành trình của Sam để kết nối lại các quốc gia đã bị chia cắt bởi các sinh vật BT và các hiện tượng siêu nhiên. Không có câu trả lời. Nhưng vì mối quan hệ giữa các nhân vật được xây dựng thông qua việc Sam giao hàng đến nhiều địa điểm khác nhau, các cuộc trò chuyện với NPC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bối cảnh của Game và lý do đằng sau hậu trường. Chuyện gì đã xảy ra. Tuy cốt truyện khá tuyến tính và không hack não như nhiều người nghĩ nhưng lại có nhiều nút thắt khiến mạch truyện được kể rõ ràng và không kém phần bất ngờ nếu bạn theo dõi từ đầu đến cuối. .

Âm nhạc được đầu tư bài bản

Âm nhạc và âm thanh cũng là một yếu tố giúp ghi điểm đầu game của Death Stranding. Death Stranding có một bộ OST cực kỳ chất lượng và cách Game để bạn thưởng thức chúng cũng đặc biệt không kém. Phần lớn thời lượng của Game sẽ chỉ chứa âm thanh từ môi trường chứ không phải một bản nhạc nào. Và khi đến thời điểm thích hợp, một bài hát trong bộ OST sẽ được phát tự động mà không cần thông báo trước. Chắc chắn những ai đã từng chơi Death Stranding sẽ thích thú với điều này.

Phần kết luận

Nhìn chung, Death Stranding có thể nói là rất đáng chơi, nhưng chắc chắn, cốt truyện mới là thứ mà chúng ta quan tâm ở tựa game này chứ không phải ở Gameplay hay đánh nhau bằng BT dầm. Với một lối chơi đơn giản, đôi khi nhàm chán và nhiều thứ khá khó hiểu, có lẽ cái hay mà Kojima muốn truyền tải đến người chơi không nằm ở những thử thách giao hàng hay những pha chiến đấu, mà ở cách mà người chơi điều khiển Sam có thể cảm nhận và tập cách sinh tồn. trong một thế giới không còn như trước đây.

Cốt truyện của game có thể không hack não hay dày đặc những tình tiết xoắn, lối chơi có thể không có quá nhiều đột phá, nhưng chắc chắn hành trình của Sam không bao giờ giống nhau. Death Stranding kỳ lạ nhưng hấp dẫn, có thể đây không phải là Game dành cho tất cả mọi người, nhưng nó chắc chắn dành cho bạn và tôi – những người yêu thích khám phá và khám phá bí ẩn.




Mua Game tại cửa hàng thần thánh




Xem thêm thông tin về Game

Xem thêm nhiều bài viết về : Đánh giá Game

Nguồn : news.divine.vn

Leave A Reply

Your email address will not be published.