Review game Offline , Online , PC, Console, Mobile, VR

Hades tiếp tục nhận giải IGN’s GOTY 2020 – Liệu đây có phải là tựa game indie xuất sắc nhất năm?

0

Đâu là lý do khiến tựa game indie này liên tục nhận được nhiều giải thưởng khác nhau?

Được phát hành lần đầu trên EPIC Games Store vào ngày 06/12/2018 nhưng phải đến ngày 17/09/2020, Hades mới chính thức cập bến Steam và Switch và đây mới thực sự là lúc tựa game này bùng nổ.

Đến từ Supergiant, studio “cha đẻ” của những game indie nổi tiếng như Bastion, Transistor, Pyre… Hades cũng xoay quanh chủ đề thần thoại Hy Lạp, dù ở một góc độ rất lạ, rất khác.

Hades là lối thoát khỏi Zagreus, con trai của chúa tể địa ngục Hades.

Cốt lõi của Game Hades thuộc thể loại game Roguelike, trong đó mỗi cuộc vượt ngục của Zagreus sẽ dẫn dắt người chơi đi qua nhiều “cõi” dưới địa ngục, với cấu trúc gồm hàng chục căn phòng được kết nối ngẫu nhiên, và cuối mỗi “cõi” là một con trùm.

Với những chi tiết cụ thể của game Roguelike, người chơi có thể đảm bảo rằng hành trình trốn thoát của Zagreus gần như không bao giờ lặp lại, vì cách bố trí căn phòng và kẻ thù bên trong sẽ được lập trình ngẫu nhiên. Đây là điểm cốt lõi khiến Hades có khả năng chơi lại cao (hoặc đơn giản là khiến bạn không nhàm chán khi cứ đánh vài con quái vật với cùng một chiêu thức)

Để vượt qua một căn phòng, thông thường người chơi phải tiêu diệt hết kẻ thù bên trong, trước khi chọn một trong nhiều cửa để đi tiếp.

Bạn sẽ nhận được phần thưởng cho việc dọn dẹp căn phòng đó. Chúng có thể là tiền để mua những đồ nâng cấp tạm thời, những viên pha lê bóng tối để tăng sức mạnh vĩnh viễn cho Zagreus, một kho báu để tu sửa cung điện, hay hấp dẫn hơn – những “lời chúc phúc” từ các vị thần. Vận động viên điền kinh.

Hệ thống điều khiển của Hades gói gọn trong một đòn tấn công cơ bản (tốc độ nhanh, sát thương trung bình), một đòn tấn công mạnh (chậm hoặc phạm vi đặc biệt), “phép” và lao.

Tất cả các phúc khí của Olympian đều xoay quanh việc cường hóa, thậm chí thay đổi bản chất của các đòn tấn công này để mang đến cho người chơi vô số trải nghiệm thú vị. Mỗi vị thần trên đỉnh Olympus sẽ có những cách cường hóa khác nhau, ví dụ như Poseidon có tác dụng đẩy lùi, Dionysus có độc hay Athena là phản đòn… game mang đến cho người chơi rất nhiều tùy chỉnh và thay đổi cho phù hợp. theo cách họ muốn chơi. Vì vậy, các trận chiến trong Game sẽ được nâng cao khi bạn thấy cách kết hợp mà bạn tạo ra hoạt động!

Zagreus có thể chọn một trong sáu vũ khí: kiếm, giáo, khiên, cung, nắm đấm, hoặc súng cho mỗi lần đào tẩu của mình.

Mỗi loại vũ khí có một phong cách chiến đấu hoàn toàn khác nhau, kết hợp với những cải tiến của Olympian để tạo nên sự thoải mái trong xây dựng nhân vật. Điều này cũng được sử dụng bởi nhiều tựa RPG trước đây, chẳng hạn như Grim Dawn hay Path of the Exile.

Như đã nói ở trên, với một tựa Rouge-Like như Hades sẽ không có hồi kết cho dù bạn đã hoàn thành hết các tầng địa ngục. Với độ khó tương đối cao ngay từ những phút đầu tiên, việc người chơi nằm sấp để hồi sinh cung điện sẽ trở thành điều bạn phải làm quen – và tất nhiên, mọi nâng cấp trong phần chơi trước sẽ không cánh mà bay.

Và khi phát triển một tựa game như vậy, hẳn Supergiant đã nghĩ ra đủ mọi cách để người chơi không cảm thấy nhàm chán, khi cứ phải “tắt thở” như vậy. Nhất là với những game thủ thiếu kiên nhẫn (như mình), sau vài chục lần nằm sấp sẽ trở thành thứ khiến bạn muốn gỡ ngay Game duyên nợ này.

Và trước hết, cần phải nói rõ rằng thực sự trong Hades không chỉ là chết – bởi vì người chơi thực sự được giữ lại một số vật phẩm từ chuyến đi trước, cụ thể là thạch đen và “chiến lợi phẩm” sau khi đánh bại trùm ở mỗi “cảnh giới” .

Những nâng cấp này không nhiều nhưng thực sự thiết thực, chẳng hạn như tăng lượng máu tối đa, cho phép Zagreus hồi sinh nhiều lần trong một lần chạy trốn… hay tăng tỷ lệ nhận được các phép thuật cấp cao. Như vậy, người chơi có thể yên tâm rằng dù chết rất nhiều nhưng quá trình “chạy trốn” của Zagreus sẽ không bị dừng lại tại chỗ, bởi hắn sẽ ngày càng mạnh hơn. Ngoài ra, những chiến lợi phẩm như chìa khóa, bình máu Titan… cũng được dùng để mở khóa và nâng cấp vũ khí (và cả hình thức của chúng), khiến người chơi cảm thấy mạnh mẽ hơn. Nhưng tại sao lại là cảm giác?

Đơn giản bởi vì Hades có chế độ khó “động” cực kỳ thú vị. Có thể trong một lần chạy bạn sẽ nhận được một kỹ năng EPIC tốt nhưng hãy yên tâm, phòng bên cạnh cũng sẽ có độ khó cao tương ứng – từ giáp của kẻ thù, sự xuất hiện của các biến dị… cho đến số lượng chúng ”đông như Nguyên “bị giết mãi mãi, và những cái bẫy trong phòng ngày càng dày đặc và nguy hiểm hơn.

Bởi trang bị hay phép thuật sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi bạn lao vào lũ quái vật để xả kỹ năng mà cứ dính đòn vào mồm rồi “vô tư” kích hoạt những cái bẫy rồi đứng dậy đối mặt. đủ. Điều bạn cần ở Hades có lẽ không phải là may mắn mà là phản xạ và một chút đầu óc để phán đoán nước đi của kẻ địch, tấn công và rút lui hợp lý!

Nhắc đến Supergiant, chắc chắn ấn tượng mạnh nhất mà hãng mang lại cho người chơi nhất chính là phong cách đồ họa 2D vẽ tay vô cùng độc đáo. Đặc biệt, với mỗi Game, Supergiant mang đến cho người chơi những trải nghiệm hình ảnh hoàn toàn khác – chẳng hạn như với Bastion, là nét vẽ u uất tạo nên một thế giới bất ổn ẩn sâu dưới lớp áo đẹp đẽ, tươi tắn; tốt với Transistor đó là một thế giới có độ tương phản sáng và tối rất mạnh, điều thường được các bộ phim những năm 60 sử dụng để tạo nên nét riêng.

Nhìn chung, Hades là một game chất lượng với mức độ hoàn thiện cao. Không chỉ có đồ họa 2D đẹp mắt mà lối chơi cũng được sắp xếp thông minh để tránh gây nhàm chán cho người chơi. Đặc biệt, phong cách chiến đấu linh hoạt sẽ chinh phục các fan yêu thích thể loại game hành động tốc độ cao. Một khi bạn đã bị mê hoặc bởi những thử thách mà Game đặt ra, chắc chắn Hades sẽ ăn thịt bạn hàng chục giờ trước khi thoát khỏi địa ngục trần gian.

Xem thêm nhiều bài viết về : Đánh giá Game

Nguồn : news.divine.vn

Leave A Reply

Your email address will not be published.