Review game Offline , Online , PC, Console, Mobile, VR

HORIZON ZERO DAWN – Hành trình hậu tận thế đã đặt chân lên Steam

0
  • Thể loại: Nhập vai, Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng, Thế giới mở, Cốt truyện phong phú, Góc nhìn thứ ba
  • Ngày phát hành: 7 tháng 8, 2020
  • Nhà sản xuất: Guerrilla
  • Nhà xuất bản: PlayStation Mobile, Inc.

Lần này không phải là một cái tên xa lạ với cộng đồng game thủ, nhưng sau hành trình 3 năm độc quyền trên PS4, cuối cùng Horizon Zero Dawn cũng chính thức lên kệ Steam.

Lần đầu tiên xuất hiện tại E3 2015, Horizon Zero Dawn đã khiến khán giả vô cùng thích thú với cuộc chiến giữa người máy khổng lồ hung dữ và nữ chính mới khiến mọi người “tròn mắt”, “trố mắt” với nền đồ họa không thể đẹp hơn thời bấy giờ. hiện đang sử dụng công cụ Decima.

Tuy nhiên, không vì thế mà người hâm mộ cũng như game thủ cảm thấy “yên tâm” trước bước đi táo bạo của hãng, khi sản phẩm gần đây nhất của họ là Killzone: Shadow Fall không được như mong đợi – dễ hiểu với một sản phẩm gấp rút được phát hành nhanh chóng trong những ngày đầu PlayStation 4 phát hành lúc bấy giờ!

Sau một lúc, Horizon Zero Dawn quay trở lại tại E3 2016 (và các sự kiện lớn nhỏ khác), với hàng loạt thông tin mới nhằm hâm nóng và “trấn an” tinh thần cho những ai chờ đợi. Horizon Zero Dawn, Hầu như mọi con mắt đều đổ dồn về Game này trước khi những đoạn trailer ấn tượng được hé lộ.

Đồ họa có thể đạt độ phân giải 4k

Guerrilla Games đã làm rất tốt khi thiết kế một thế giới có chiều sâu tuyệt vời cho nó Horizon Zero Dawn. Và nhờ khía cạnh chỉ đạo nghệ thuật được hoàn thiện quá tốt nên cảnh nào hiện ra trước mắt bạn cũng đẹp đến mức game cung cấp cho bạn chức năng Photomode để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong game.

Trang phục đó Horizon Zero Dawn Mặc không chỉ thể hiện những cảnh quay đẹp mắt, nghệ thuật mà game còn sở hữu vô số hiệu ứng thời tiết “đắt giá” như mưa – sương mù – bão cát – bão tuyết, hiệu ứng thay đổi thời gian. từ sáng – trưa – chiều – tối hoặc đến khi mây mù chân thực nhất, cũng như mang đến hiệu ứng ánh sáng chân thực với khả năng đổ bóng linh hoạt lên mọi vật thể trong môi. trường học.

Các hiệu ứng “Civil” không thể thiếu trong các game gần đây như Volumetric Lighting tạo ra tia sáng mặt trời xuyên qua cây cối, Ambient Occlusion (bóng giả cho các vật thể có chiều sâu hơn), và Reflection (phản chiếu) không chỉ ở mặt nước mà còn trên bề mặt kim loại, lấy nắng từ môi trường … cũng xuất hiện và “đánh bóng” tầm nhìn của Horizon Zero Dawn.

Những gì Guerrilla Games mang lại với công cụ Decima có thể được gọi là một bước ngoặt “nhỏ” trên PS4 (và có thể cả độ phân giải PS4 Pro), biến Horizon Zero Dawn đã trở thành một trong số ít những tựa game có đồ họa tốt nhất hiện nay dành cho hệ máy console Sony. Các hiệu ứng vật lý, hiệu ứng nổ của vũ khí hay sức công phá của Cỗ máy đều được thể hiện một cách dễ chịu. Từng thân cây đổ rạp dưới sức mạnh của Thunderjaw hay bụi bặm, đá bay trên trời trước làn đạn của Corrupter… Với đồ họa đẹp mắt như vậy, máy PS4 vẫn hoạt động rất mượt mà, mượt mà ở tốc độ 30fps. .

Không dừng lại ở đó, họ còn cung cấp tới 26 robot với các chi, cơ bắp và các bộ phận hoạt động khác nhau đến từng chi tiết nhỏ. Đây cũng là tâm điểm thể hiện sự vượt trội của nền đồ họa vốn đã xuất sắc Horizon Zero Dawn.

Chúng đều có những hoạt cảnh riêng trong môi trường, cũng như cách tấn công người chơi hoàn toàn khác biệt, cực kỳ linh hoạt mà không hề có một chút lực lượng. Với thời điểm game ra mắt, bấy nhiêu sức hút đó là quá đủ để game đạt được thành công ngoài mong đợi của đội ngũ phát triển.

Cuộc chiến giữa con người và máy móc

Vì một thảm họa xảy ra cách đây cả nghìn năm, con người ở thế kỷ 31 trong game đã trở thành những bộ tộc, vương quốc giống như thời tiền Trung Cổ, phải săn bắn và hái lượm để tồn tại. Ở một bước ngoặt khác của lịch sử, hoặc tương lai của cốt truyện của Game, các robot sinh học đi lang thang trên mặt đất, mặt nước và bầu trời, chứ không phải những động vật vĩ đại thời tiền sử. Nhân vật chính Aloy của chúng ta sẽ phải lên đường tìm hiểu tại sao con người lại bị đẩy đến con đường như vậy, sau khi một tổ chức bí ẩn muốn giết Aloy.

Horizon Zero Dawn không đặt người chơi vào vai một chiến binh cơ bắp như Kratos, “soái ca” như Nathan hay một cô nàng mạnh mẽ, quyến rũ như Lara Croft. Ngược lại, game cho bạn làm quen với Aloy, một cô gái có nhan sắc không quá nổi bật nhưng thông minh, dũng cảm và sở hữu một cá tính mạnh mẽ. Guerilla Games từng chia sẻ rằng những nhân vật nữ cá tính như Sarah Connor trong phim Terminator, Ripley trong phim Alien hay Ygritte trong Game Of Thrones chính là nguồn cảm hứng để tạo ra Aloy.

Diễn biến tâm lý của nhân vật luôn “trói chặt” người chơi, khiến bạn như được “sống chung” với Aloy từ khi còn là một đứa trẻ nghịch ngợm, tò mò, cho đến khi trở thành một thợ săn dũng cảm và đau đớn. Trong lòng tôi một câu hỏi về nguồn gốc của mình, về người mẹ bí ẩn đã sinh ra tôi. Horizon: Zero Dawn đã thể hiện vô cùng tốt nhân vật của mình qua lời thoại, cử chỉ và hành động. Từ bàn tay nắm chặt, ánh mắt an ủi, quan tâm của Rost đến những lời nói ngây thơ của cậu, vẻ mặt phấn khích khi lần đầu tiên cậu đi săn với cha của Aloy …

Aloy luôn có một cái gì đó rất riêng, khiến cô ấy trở nên đặc biệt và xuất thân của Aloy cũng đặc biệt không kém. Gia tộc Nora, những chiến binh dũng cảm coi Aloy là một “điềm xấu”, vì họ không biết cha mẹ cô là ai. Họ cho rằng “cỗ máy ma quỷ” đã đặt Aloy gần nơi tộc Nora định cư. Thực chất, Aloy chính là bản sao của Tiến sĩ Sobeck, được GAIA cấp quyền nhân bản để mong một ngày có thể biết được thân phận thật của mình, vô hiệu hóa Hades để GAIA tiếp tục chăm sóc hệ sinh. Hành tinh xanh Thái Lan.

Lớn lên trong sự khinh miệt của mọi người, Aloy tự rèn luyện bản thân trở nên mạnh mẽ, bỏ ngoài tai những lời lẽ không hay. Cô tự cho mình là người may mắn vì còn có Rost, người cha nuôi đáng kính đã nuôi nấng Aloy, cho cô cảm giác có một gia đình dù không hoàn hảo. Rost cũng là một người bị ruồng bỏ như cô, nên trong sâu thẳm, anh luôn ước rằng một ngày nào đó, Aloy sẽ chứng tỏ được khả năng của mình, được mọi người trong bộ tộc yêu quý và kính trọng.

Nếu bạn đang thắc mắc GAIA và Hades là gì, thì chúng là những AI chịu trách nhiệm điều khiển kỷ nguyên diệt vong của loài người theo một chương trình được thiết lập sẵn. Trong Game, vì một lý do nào đó, Hades nắm quyền kiểm soát và trở thành giọng nói ra lệnh cho con người hoàn tác mọi nỗ lực mà GAIA cố gắng thực hiện. Đó là khi cốt truyện với Aloy bắt đầu trong Game. Một AI thứ cấp với mục tiêu duy nhất là tiêu diệt tất cả sự sống với tư cách là “trùm cuối” trở thành trung tâm của mọi ý tưởng triết học mà các tác giả mang đến. Horizon Zero Dawn. Nhưng Divine sẽ không spoil quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm của những game thủ lần đầu chơi game.

Gamelay hành động ấn tượng

Đối với những người lớn tuổi, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp nhiều yếu tố của Far Cry tại đây, từ những căn cứ đầy báo động cho đến những sinh vật khổng lồ Tallneck mà bạn phải đối đầu để có thể mở toàn bộ bản đồ. Ngay cả hệ thống nâng cấp cũng đến từ Far Cry, nhưng chúng ta không phải lo sợ đây sẽ là một bản sao vô liêm sỉ, vì nó là của riêng nó. Horizon Zero Dawn cũng có nhiều yếu tố độc đáo và đặc sắc.

Những sinh vật khổng lồ, nửa khủng long, nửa người máy đó có thể được coi là điểm sáng của Game, làm cho thế giới trở nên rõ ràng Horizon Zero Dawn trở nên độc nhất vô nhị, mang lại nhiều hứng thú mà người chơi chờ đợi với Game này trước khi phát hành chính thức. Mỗi “đứa trẻ” sẽ mang đến cho Aloy những thử thách khác nhau, khi “quét” chúng bằng thiết bị Focus của mình (một thiết bị đeo trên đầu bluetooth mà bạn tìm thấy ở đầu Game) sẽ giúp chúng ta tìm ra điểm yếu của chúng. Từ đó, người chơi sẽ tìm ra chiến thuật riêng để hạ gục từng con vật.

Kho vũ khí của Aloy sử dụng trong các trận chiến này vô cùng phong phú. Cung tên thường là vũ khí chính, nhưng là “hàng hóa” khác, bao gồm máy bắn đá cho phép người chơi nhổ tận gốc sinh vật, khiến việc tấn công nó trở nên dễ dàng hơn, ngoài ra máy bay ba chân cho phép người chơi đặt bẫy điện. Những công cụ thú vị đó luôn khiến bạn cảm thấy thích thú khi bước vào trận chiến, cũng như có rất nhiều loại kẻ thù để chinh phục, rất nhiều điều mới mẻ để khám phá trong thế giới đó. Horizon Zero Dawn thực sự đã có những trải nghiệm mạo hiểm với nội dung, chủ đề chính trị và thậm chí đưa một nhân vật nữ vào vai chính, và đáng ngưỡng mộ hơn là họ đã làm điều đó một cách tự nhiên. Hầu hết, không có áp lực, với cả trình độ và chuyên môn.

Khía cạnh nhập vai của Game được thể hiện ở việc lên cấp (Level) và bộ kỹ năng được chia làm 3 hướng: Prowler, dành cho những ai thích hành động lén lút như ném đá dụ địch rồi âm binh. Brave gồm những kỹ năng tăng sát thương trong chiến đấu và Forager dành cho những game thủ yêu thích “săn bắn, hái lượm”. Ngoài ra, Aloy có thể mua và nâng cấp trang phục, chế tạo bẫy, đạn dược, mở rộng kho chứa… với hệ thống chế tạo bằng các nguyên liệu thu được trên đường đi. Các tùy chọn đối thoại cũng ảnh hưởng đến cảm xúc nhân vật, mở ra các nhiệm vụ phụ nhưng nhà sản xuất không đặt nặng nhiệm vụ chính tuyến như các game thuần nhập vai khác.

Tuy nhiên, Game cũng có những điểm trừ, dù không lớn nhưng nó cũng khiến nó trở thành những lỗi hài hước như Aloy đang bơi và vào bờ, thay vì từ từ đi lên, anh lại tiếp tục di chuyển … bơi vào bờ.

Sự dễ dàng với trí thông minh nhân tạo của robot và đối thủ là con người cũng khá đáng chú ý! Những con robot cực kỳ dễ bị “dụ” chỉ cần huýt sáo là chúng sẽ đến được nơi mà người chơi muốn, và chỉ thực sự thể hiện khả năng kiểm soát độ khó khi người chơi bắt đầu chiến đấu.

Đối thủ con người cũng không khá hơn là bao, hầu hết đều khá bị động, dễ bị bắt bài và chết lặng! Khi bị phát hiện, chúng không quyết liệt truy lùng người chơi và chỉ cần ẩn nấp cẩn thận, tình thế sẽ “lại rơi vào thế”.

Âm thanh trung thực và lồng tiếng xuất sắc

Một điểm quan trọng không thể không kể đến đó chính là âm thanh – nhạc nền, chắc chắn sẽ tiếp tục thu hút người chơi. Horizon Zero Dawn hơn bao giờ hết. Ngay từ phần mở đầu, nhạc nền dần vang lên, nhẹ nhàng mời gọi người chơi nhanh chóng “cảm” và “thấm” những gì sắp diễn ra trong hành trình tuyệt vời sau đó. Giọng hát thật tuyệt vời, hòa quyện vào bản phối xuất sắc, tạo nên một bản nhạc khó quên với những âm thanh hào hùng và huyền bí!

Những cung bậc cảm xúc, những câu chuyện cười hay những cuộc trò chuyện xã giao giữa các NPC trong khu làng, vương quốc hay từng tiếng hú, đôi khi có phần “sợ hãi” của những chú robot … được chăm chút tỉ mỉ và thực hiện nghiêm túc, nhằm mang lại những điều tốt đẹp nhất cảm giác cho người chơi trong thế giới của Horizon Zero Dawn.

Phần lồng tiếng đã nhập vai của cô ấy quá tốt, góp phần tạo nên câu chuyện cho câu chuyện Horizon Zero Dawn trở nên có hồn và giàu cảm xúc hơn bao giờ hết. Bạn chắc chắn sẽ thấy giọng nói của Aloy khá quen thuộc vì cô ấy được lồng tiếng bởi Ashly Burch (Chloe Price / Stella Hill trong Life Is Strange, Rise Kujikawa trong Persona 4: Dancing All Night, Sarah / The Eroder trong Final Fantasy XV). Nếu là fan của series Mortal Kombat, chắc chắn bạn sẽ nhận ra ngay rằng giọng nói của Rost được lồng tiếng bởi JB Blanc (Kano trong MK11, Oryx trong R6S, Cocoon Inhabitants trong Final Fantasy XIII).

Phần kết luận

Tuy có phần giống với các game đàn anh nhưng Horizon Zero Dawn Vẫn đủ độc đáo để thoát khỏi cái bóng của đàn anh nhờ bối cảnh vốn đã khá độc đáo của mình, kèm theo đó là sự đa dạng về biểu cảm và cách tiếp cận của người chơi.

Có thể là mặc dù họ cũng đi từ A đến B để cứu C, nhưng câu chuyện dẫn dắt và các tình huống khác nhau khiến nhiệm vụ đó trở nên mới mẻ, không gây nhàm chán.

Tất cả chúng đều liên quan cụ thể đến ngữ cảnh của bạn Horizon Zero Dawn không chỉ giúp tạo đủ chiều sâu và sự liên kết cho các nhiệm vụ chính và phụ với thế giới của Game.

Thế giới trong Horizon Zero Dawn hoàn toàn khác biệt, không trùng lặp và tràn đầy cảm hứng với những thứ vay mượn kết hợp với yếu tố sáng tạo mới. Với những gì chúng tôi đã phân tích và trải nghiệm, nó phải là một trong những thế giới mở tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng thấy.




Mua Game tại cửa hàng thần thánh




Xem thêm thông tin về Game

Xem thêm nhiều bài viết về : Đánh giá Game

Nguồn : news.divine.vn

Leave A Reply

Your email address will not be published.